22 September 2015

Những quán ăn uống ở chợ Đồng Xuân - Hà Nội

Lâu lắm rồi mình chả dám ngồi ăn ở những quán như thế này. Nói thật là có cảm giác ghê ghê vì lo sợ đồ ăn thức uống không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cứ nghĩ đến cảnh bà chủ quán cho cả xô bát đũa đã sử dụng vào cái chậu cáu cạnh nước đen ngòm dù đã trít bọt xà phòng và cả buổi cũng chỉ có cái chậu với nước ấy mà ghê ghê. 

Mà nếu các bà ấy tiết kiệm nước triệt để nữa thì đúng là sởn tóc gáy với những món ăn được chế biến. 

Vậy nhưng khi nhìn những bức ảnh này, mình lại cảm thấy suy nghĩ rất nhiều. Vừa đáng yêu cặp vợ chồng bác Tây balo xăm trổ đầy mình lại buồn cho du lịch Hà Nội, du lịch Việt Nam. 

Bạn hãy xem bức ảnh:

Ảnh ăn uống ở chợ Đồng Xuân Hà Nội
Ảnh ăn uống ở chợ Đồng Xuân Hà Nội. Photo: zing.vn

Nói thì nói vậy chứ mới đây vô Sài Gòn ăn chơi, buổi sáng mình cũng đi ra một cái chợ ở gần khách sạn để làm tô phở Sài Gòn. Ăn ngay trong chợ, hàng hiệu, đồ đạc cũng y chang như thế này. Đi xa, cảm giác lạ nên ăn cứ ăn, cũng có vẻ ngon nhưng nghĩ lại vẫn cứ sợ.

Thú thật, mình rất thích ăn kiểu dân dã, ngồi co chân lên, ăn uống đông vui, ấm cúng trong ngõ vắng nhưng ớn nhất là nghĩ tới chuyện an toàn thực phẩm, có đảm bảo vệ sinh không?

Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội