11 October 2015

Quán cà phê City View Cafe ở nóc tòa nhà Hàm Cá Mập

City View Cafe
Hình ảnh chụp từ quán cà phê City View Cafe

Tòa nhà Hàm Cá Mập có lẽ vì nó quá giống với con cá mập lao ra chỗ đài phun nước nên mới được gọi cái tên như thế. Cách đây hơn 10 năm, nó có màu xanh lét như nước biển, ngồi ở Bờ Hồ nhìn lộ rõ, trông xấu xí và nhem nhuốc, làm bẩn cả không gian khu đô thị cổ, khu phố cổ lẫn cảnh quan của Bờ Hồ Hoàn Kiếm.

Bây giờ có vẻ cái màu xanh lét mất đi rồi, nhưng kiến trúc của nó thì không thay đổi, vẫn như con cá mập lao từ khu phố cổ ra.

New: Giá vé tham quan Văn Miếu

Thế nhưng nó lại được coi là nơi có view ngắm toàn cảnh quan Bờ Hồ Hoàn Kiếm đẹp nhất trong nhiều năm qua và cho đến nay, không có nơi nào đẹp hơn nữa.

Thích đọc: Chụp ảnh cưới Bờ Hồ

Trên tầng 3 là nhà hàng bia tươi Đức, nói chung cũng chẳng có gì sang trọng, bia cũng như ở Phố Vũ Ngọc Phan nhưng vì cái view của nó nên đắt lòi mà vẫn phải khen là đẹp.

Xem thêm bài về Bảo tàng Chiến tranh Việt Nam

Và ở tầng 5 và 6 (tầng thượng) là khu cà phê và nhà hàng đồ ăn nhanh. Chỗ ngồi cà phê có cái tên mà có lẽ chỉ khách du lịch nước ngoài là rành hơn người Việt, đó chính là City View Cafe Hà Nội.

Ở đâu: Đường Hàn Quốc Hồ Tây

Vào mùa thu, cà phê ở nóc tòa nhà Hàm Cá Mập thực sự là một cảm giác thi vị để được ngắm toàn cảnh Hồ Hoàn Kiếm và Tháp Rùa, trong khi ngồi ở Nhà hàng Thủy Tạ bên dưới và cà phê Bốn Mùa thì không thể có view đẹp bằng.

Nguồn theo kinhnghiemdulichhanoi

Bạn không thể bỏ qua các bài: Quán cà phê đẹp gần Bờ Hồ - Những chỗ uống cà phê đẹp ở Hà Nội