20 November 2015

Từ Hà Nội đi Sa Pa nên đi tàu nào, ga nào, giờ nào?

Hà Nội, để đi Sa Pa và Lào Cai, mọi người thường chỉ biết rằng cần phải đến ga Hà Nội ở cửa đường Trần Quý Cáp, gần Văn Miếu Quốc Tử Giám (Temple of Literature) và tàu mà nhiều người chọn là tàu SP 3 đi Sa Pa. Lý do vì tàu này là tàu du lịch có phòng khoang sạch sẽ hơn các tàu chợ một tí, có máy điều hòa, có khách du lịch nước ngoài...

Nhưng SP 3 chỉ chạy từ Hà Nội đi Sapa vào buổi tối, lúc 10g kém chút mà nếu bạn lỡ chuyến tàu này thì làm cách nào để lên được Lào Cai?

Có một chuyến tàu khác vào buổi sáng sớm cũng tại ga Trần Quý Cáp, hình như khởi hành lúc 5-6g hoặc 7g gì đó, chắc là 5-6g. Và nếu tiếp tục lỡ chuyến tàu này thì bạn nên chọn chuyến tàu YB 1 nhưng nó không xuất phát từ ga Trần Quý Cáp mà từ ga Long Biên. Đây là tàu chợ, phục vụ bà con đi mua hàng ở Long Biên về miền núi như Lào Cai, Yên Bái.

Hơi chậm hơn tàu du lịch nhưng nếu ngại đi đêm hoặc sáng sớm thì bạn cần phải chọn tàu YB 1. Nó tới Lào Cai vào độ 9-10h đêm. Bạn hãy xem thêm bài: Tàu Hà Nội Lào Cai đi ga nào để biết rõ hơn.

Distance from Hanoi to Sapa