20 April 2016

Shop giày công sở nam - giày cưới ở Hà Nội: chỗ nào xịn nhất?

Đi 1 vòng khắp Hà Nội để mua giày nam làm đám cưới. Không ở đâu treo biển bán giày cưới cả, nhưng theo cách hiểu thì giày cưới cũng chính là giày công sở. Nói đúng hơn là dòng giày Tây, còn được gọi là giày Tây Nam

Giày Tây bằng da quả thực nó có đẹp và lịch sự, trang trọng hơn giày thể thao và các dòng giày khác. Vì thế, giày công sở cũng được sử dụng làm giày đám cưới.

Nhưng thật buồn là shop xịn (chả biết có xịn thật không, nằm ở khu trung tâm thì giá quá mắc vì phải mất nhiều tiền thuê mặt bằng nên người ta đành bán đắt) thì mình lại không đủ tiền. Đôi nào nhìn ngon mắt tí là giá trên 3 triệu đồng.

Loanh quanh mấy shop ở Tôn Đức Thắng, Văn Miếu, Thái Hà, Chùa Bộc, Phan Bội Châu, Cầu Giấy... thì lại không dám mua vì nhìn qua là biết giày Quảng Châu nhập khẩu. Chả nhẽ cưới lại đi đôi giày Quảng Châu.

Ở Văn Miếu, Tôn Đức Thắng... có những shop có thương hiệu cũng chơi dòng giày Quảng Châu bóc mác rồi gắn lô gô giày Việt. Giày Quảng Châu nhìn bóng lộn, đẹp mã lắm nhưng đi vài lần là biết tay nhau, đế cũng lâu mòn nếu giày nhập xịn nhưng da thì thường giả da, đi sau 1-2 năm là lột lớp da giả ra, bên trong có khi là vải. Lúc mới mua thì chả ai mà phân biệt nổi.

Cuối cùng, lang thang trên mạng một hồi lại mò ra một shop giày rất mới mẻ. Ban đầu cũng không tự tin nên mò đến tận shop xem, nó nằm ở tít tận quận Hà Đông, trục đường Quang Trung. Nhưng thật khó tin, ở một shop xa thế này lại có bán những đôi giày nhìn cực chất, da xịn sờ vào nó khác hẳn.

Chủ shop nói giày này là hàng handmade tức là cắt bằng máy, đế đúc nguyên khối tại VN sau đó được làm chau chuốt từng chiếc một bằng thủ công. Chi li từng chi tiết một, đánh bóng bằng máy. Đại khái là kết hợp giữa máy và thợ.

Chỉ muốn nói rằng lâu nay cứ quen đi giày Tung Của, nay sờ vào một chiếc giày Việt xịn nó khác hẳn. Da xịn nó dẻo và hơi cứng, nhưng đi lại mềm dần ra. Sờ vào nó mát và có độ ráp của da, chứ không bóng nhoáng hàng mã.

Giày của họ làm chắc chắn, đi vào cảm giác bám chân và khỏe. Có rất nhiều mẫu lạ và mẫu phổ thông. Nhưng giá cũng không hề rẻ. Thôi thì tiền nào của nấy. Sướng quá, làm luôn 2 đôi.

Đây là trang web của cửa hiệu đó: jiminor.com

Bài viết giới thiệu về hãng giày này: Giay nam cong so Ha Noi