22 October 2015

Cửa hàng bán những con rối nước ở Hà Nội

Nếu lang thang các con phố cổ Hà Nội, để ý một chút, bạn sẽ thấy có một số nơi có các shop bán những con rối vốn là đạo cụ từ các nhà hát múa rối tuồn ra.

Trông chúng thật ngộ nghĩnh phải không, cái thì ông Trâu, bức thì chú Tễu, người nơm cá... nói chung đủ loại hình ảnh đời thường của người nông dân Bắc bộ.

Xem thêm: Đặc sản Hà Nội mùa hè

Các nhà hát múa rối nước cho biết, sau một thời gian sử dụng là các con rối bị hỏng, phải thải loại nhưng không vứt đi mà thanh lý cho các shop đồ lưu niệm để bán cho du khách.

Ở các khu đông khách Tây qua lại như Hàng Trống, Tạ Hiện, Mã Mây có bán khá nhiều. Các chủ cửa hiệu cho biết, người mua chủ yếu là khách nước ngoài vì nó lạ và đẹp mắt, còn người Việt chẳng ai ngó ngàng.

Đọc thêm: Đặc sản Hà Nội mùa thu

Cũng bởi vì khách Tây Ba lô thích nên có khi không đủ bán và các phường chuyên sản xuất con rối ở Đông Anh, Thạch Thất phải sản xuất thêm để làm đồ lưu niệm chứ không cần đem ra biểu diễn.

Cảm ơn những con rối gỗ đã góp phần làm cho du lịch Hà Nội có thêm một cái gì đó độc đáo để quyến rũ khách nước ngoài, chứ như ở khu quanh chợ Đồng Xuân, toàn là đồ Tàu, nhìn phát chán, làm sao tạo nên cái độc đáo khác lạ cho Hà Nội được.

Nếu bạn thích xem múa rối thì đây là giá vé múa rối nước tại Hà Nội. Hình ảnh múa rối nước: Water puppet show Hanoi

Du lich Ha Noi