23 September 2015

Giá vé xem múa rối nước Hà Nội

Giá vé xem múa rối nước Hà Nội tại Nhà hát Múa rối nước Thăng Long - số 49 Đinh Tiên Hoàng, Bờ Hồ Hoàn Kiếm.

Múa rối, tiếng Anh là water puppets còn biểu diễn múa rối nước được viết là Water puppet show in Hanoi

Giá vé xem múa rối nước Hà Nội
Giá vé xem múa rối nước Hà Nội. Photo: Water Puppet Show Hanoi

Mình chợt nhận ra một sự thật là có nhiều bạn trẻ sống ở Hà Nội nhưng cả đời vẫn chưa từng đi xem múa rối nước. Thậm chí, trong đầu có khi còn không có khái niệm múa rối nước, mặc dù có thể hiểu múa rối nước là gì, nhưng chẳng biết nó như thế nào?

Còn mình, để tận mắt xem múa rối nước được tổ chức và trình diễn ra sao, mình đã mò mẫm vào cái Nhà hát Múa rối nước Thăng Long ở Đinh Tiên Hoàng, đối diện với cổng vào đền Ngọc Sơn để xem múa rối.

Đúng là chẳng thấy anh chị khách Việt nào vào đây xem cả, có vài anh chị trông giống nhưng là khách từ Đài Loan, Hàn Quốc sang, còn lại khách Tây tóc vàng nhiều lắm.

Giá vé rất rẻ: chỉ 60-100K cho một suất. Cho đến tận khi xem múa rối nước, mình mới biết múa rối nước như thế nào, và đáng yêu hơn là các nghệ sỹ biểu diễn rối nước họ phải vất vả ra sao sau tấm rèm tre, khi cả sô diễn ngâm mình dưới nước.

Có điều, ngồi chờ rõ lâu mới đến sô diễn. Các bài quan họ, hát chèo ngay thật đậm đà hương sắc Việt. Nhưng xem ra các màn biểu diễn vẫn có vẻ hơi đơn điệu, giá mà kéo dài hơn thì thú vị biết bao.

Giá vé xem múa rối nước Hà Nội: 60-100K cho một buổi diễn ngắn trong 45 phút.

Nguồn tham khảo thêm: Du lich Ha Noi