23 October 2015

Sân bay Hà Nội bị xếp vào nhóm 5 phi trường tồi tệ nhất

Thật sự buồn khi đọc được tin sân bay Hà Nội và Tân Sơn Nhất được xếp vào nhóm những sân bay tệ nhất thế giới do Tạp chí Ngủ ở sân bay bình chọn.

Đối với tôi và có lẽ cả bạn, sân bay là nơi sạch đẹp, khang trang hiện đại nhất rồi nhưng với du khách nước ngoài, những người có điều kiện đi lại giữa nhiều quốc gia, có những trải nghiệm so sánh phong phú... thì những gì họ nêu ra, đánh giá cũng không phải không có cơ sở.

Trong các tiêu chí, có cả cái tiêu chí mà theo tôi là bất đắc dĩ, đó là vấn đề thời tiết. Có thể họ cho rằng sân bay Hà Nội và Tân Sơn Nhất nóng bức hơn so với các sân bay khác trong khu vực và thế giới.

Đọc thêm

Từ sân bay Nội Bài về trung tâm
Khách sạn gần sân bay Nội Bài
Nhà nghỉ gần sân bay Nội Bài

Cũng có thể do điều hòa ở sân bay của chúng ta quá tệ, tiết kiệm điện năng hoặc bố trí thiếu. Nhưng cũng nên thông cảm cho cái thời tiết nhiệt đới gió mùa ở Đông Nam Á.

Song có những lý do mà tôi cũng cảm nhận đúng, đó là cảnh nhếch nhác ở sân bay Nội Bài. Cách đây gần 20 năm khi lần đầu đi máy bay, hồi đó còn ít khách, chưa có máy bay giá rẻ như bây giờ, lên sân bay thấy sang trọng hẳn, đâu cũng sạch sẽ lịch sự. Còn bây giờ, tôi có cảm giác chỉ vài năm nữa thì cái sân bay Nội Bài sẽ lại như cái bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát. Nhếch nhác như thế, bên ngoài taxi (Taxi from Hanoi airport to Old Quarter) cũng nhao nhao mời như xe ôm ở Mỹ Đình.

Mình còn chạnh buồn nữa là du khách nước ngoài. Ăn uống ở sân bay cũng tệ như ở bến xe Mỹ Đình. Chẳng thấy niềm nở, thân thiện gì cả, nhân viên bán hàng mặt lạnh lùng, vô cảm khi mang đồ cho khách, không lời chào hoặc cử chỉ thân thiện. - http://www.hanoiweather.info/

Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội