14 October 2015

Đi taxi ở Hà Nội chỉ lo lừa đảo và gian lận

Còn nhớ những năm 1995 đến 2000 nạn gian lận, lừa đảo trong giới taxi ở Hà Nội phải nói là khủng khiếp. Lúc đó, việc quản lý của cơ quan chức năng còn khó khăn, chưa có quy định rõ ràng các hãng taxi phải niêm phong bảng cước ngay trên thành xe, kính xe...

Sợ nhất là trò gian lận đồng hồ công tơ mét taxi, cứ mỗi tiếng bíp là số lại nhảy như châu chấu. Bình thường đi từ Bờ Hồ về Thanh Xuân chỉ 7km thì có thể nhảy lên 14km hoặc nhiều hơn tùy lương tâm của anh tài.

Bây giờ, tình trạng có vẻ đỡ nhuộm nhoạm hơn nhưng khi đọc trên các báo nước ngoài, đặc biệt là các diễn đàn, thấy khách du lịch quốc tế vẫn kêu tình trạng taxi scams, taxi Hà Nội lừa đảo nhiều lắm.

Anh nào không gian lận đồng hồ cước thì cũng đòi thêm tiền boa (quá lá xấu hổ) hoặc chạy lòng vòng để ăn gian đường. Ví dụ khách lơ ngơ đứng ở Bờ Hồ kêu taxi về Cửa Nam nhưng lại đi vòng xuống Bà Triệu, đi ra đường Đại Cồ Việt, Kim Liên rồi vòng lên Tôn Đức Thắng - Nguyễn Thái Học về Cửa Nam, rõ khổ hành khách.

Đọc thêm: Phát ớn Bún chả Hà Nội

Không chỉ người nước ngoài sang Hà Nội mới là con mồi mà khách ở Sài Gòn ra có khi cũng dính đòn taxi dù.

Đặc biệt là tình trạng taxi scam ở sân bay Nội Bài (Hanoi airport) từ nhiều năm nay vẫn còn nóng bỏng. Quá tệ khi khách du lịch nước ngoài đến VN mà cứ lo bị lừa đảo taxi dù, taxi scam. Ở nước ngoài có vậy không ta?

Bà con ở tỉnh xa về du lịch Hà Nội hôm nay cũng bảo: sợ nhất là đi nhầm phải taxi dù, taxi scam, lừa đảo và gian lận.

Kinh nghiem Du lich Ha Noi