24 April 2016

Chợ hoa cây cảnh & chợ đồ cổ đồ cũ nổi tiếng nhất Hà Nội

Nói về chợ hoa cây cảnh, từ rất nhiều năm nay người Hà Nội chỉ biết tới cái chợ cây cảnh ở đường Bưởi - Hoàng Hoa Thám, gọi chung là chỗ dốc Bưởi.

Bây giờ, cái chợ hoa cây cảnh Hoàng Hoa Thám chẳng là gì so với chợ hoa Quảng Bá. Nhưng chợ hoa Quảng Bá lại chỉ họp chủ yếu vào ban đêm, là đầu mối cung ứng hoa tươi cho nội thành Hà Nội.

Hôm nay, tôi xin mách bạn một địa chỉ bán cực nhiều hoa cây cảnh, lại còn có cả chim cảnh nữa. Đó là chợ cây cảnh Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Vài năm trước, cái chợ chim và chợ hoa này chỉ họp ở đường Nhuệ Giang, chính xác là bên bờ sông Nhuệ, chỗ cầu Trắng đi vào một đoạn.

Sau này không hiểu vì sao chính quyền quy hoạch lại, di chuyển toàn bộ cái chợ hoa và chim này về khu quy hoạch vườn hoa Vạn Phúc. Nó chính là khoảnh đất giãn dân để làm dịch vụ làng nghề dệt lụa của làng lụa Vạn Phúc nổi tiếng.

Nhưng lụa hết thời, người ta nhanh chóng chuyển nó thành chợ mua bán các loại cây cảnh, chim cảnh. Ban đầu nó chỉ họp theo đúng cái chợ truyền thống ở bờ sông Nhuệ là cứ 5 hôm một phiên, ví dụ ngày 1, ngày 5, ngày 10... nhưng giờ thì ngày nào cũng họp.

Hôm nay đi vào, còn cực tình cờ phát hiện ở phía trong còn có có 1 khu chợ chuyên kinh doanh đồ cổ, đồ giả cổ, đồ cũ nữa. Từ giày, ví da đến bát đĩa ấm chén, vật phẩm phong thủy, bình lọ giả cổ... Nhìn cứ ngỡ như chợ Viềng Nam Định.

Nếu bạn đến làng lụa xem mua lụa, cũng nên ghé qua cái chợ này một tẹo.

Đọc thêm

Giày công sở Hà Nội
Hanoi must see
Hanoi things to do
Kinh nghiệm du lịch Hà Nội