28 October 2015

Chụp ảnh dạo ở Hà Nội sẽ thành dĩ vãng?

Nếu bạn đang thất nghiệp hoặc kiếm thêm thu nhập, bạn có thể sắm một chiếc máy ảnh loại tầm tầm và ra đứng ở các địa điểm như công viên Thủ Lệ (Vườn Bách thú Hà Nội), Bờ Hồ, Văn Miếu Quốc Tử Giám (Temple of Literature)... để chụp ảnh dạo cũng đủ trang trải mỗi tháng...

Nhưng hỡi ôi, đó là ngày xưa mất rồi. Còn bây giờ, khi mà máy ảnh số rẻ như cho, thậm chí người ta chẳng cần dùng máy ảnh nữa, có thể chụp bằng Iphone, S(x) đời mới thì nghề chụp ảnh dạo càng ngày càng trở nên ế ẩm.

Bởi thế mà còn nhớ khoảng những năm 1995-2000, chỉ cần vừa chạm chân vào Công viên Thủ Lệ là cả ổ phó nhảy ra bao vây, mời chào chụp ảnh. Mà ai ở tỉnh lẻ ra cũng muốn có một hoặc vài "pô" làm kỷ niệm...

Còn bây giờ, một bác phó nói với mình, anh em gần như bỏ hết rồi, không làm ăn được nữa. Thợ chụp ảnh dạo Bờ Hồ vắng dần, trong Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Temple of Literature) gần như không có.

Nhớ cách đây cũng chưa lâu có đi thăm lại di tích đền thờ vua Đinh - vua Lê lần thứ 2, ở đó có mấy chị làm nghề chụp ảnh dạo, nhưng cũng hi hữu lắm mới có một "em gái quê" đồng ý chụp.

Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Nội  - Hà Nội mùa nào đẹp