1 November 2015

Tháp Rùa Hà Nội được xây dựng vào năm nào?

Thật buồn khi hôm nay tìm tài liệu về Tháp Rùa (tên tiếng Anh là Turtle Tower Hanoi) ở Hồ Hoàn Kiếm xem nó được xây dựng vào năm nào thì lại hầu như không có tài liệu nào biết ngọn tháp bí ẩn và linh thiêng này được xây dựng tự bao giờ? Vì sao giữa lòng hồ đẹp nhất Hà Nội là Hồ Gươm lại có một cái tháp phủ rêu như vậy?

Người ta cho rằng do nó gắn với sự tích vua Lê Lợi trả gươm báu nên có thể được xây dựng vào khoảng thế kỷ 15 để thờ Thần Rùa. Tuy nhiên sử sách chỉ bắt đầu ghi về sự hiện diện của nó vào khoảng thế kỷ 16-17.

Nhiều người cho rằng nó là nơi vua nhà Lê thường ra câu cá. Gần đây lại có người bảo nó là một ngôi mộ của một gia đình do nhận thấy phong thủy đẹp nên đem mộ ra giữa hồ để táng.

Thật hư thế nào vẫn còn chưa rõ, các nhà khoa học vẫn chưa có công trình nào nói chính xác nhất về Tháp Rùa, nhưng theo GS Hà Đình Đức thì đây là nơi mà loài rùa cổ ở Hồ Gươm vẫn hàng năm lên đẻ trứng. Tháp Rùa và Hồ Hoàn Kiếm (Red Bridge) là một trong những biểu tượng của Hanoi (Best places to visit in Vietnam)

Đọc thêm: Tên tiếng Anh của Tháp Rùa

Để tìm hiểu rõ hơn về Tháp Rùa bạn xem tại https://vi.wikipedia.org/wiki/Th%C3%A1p_R%C3%B9a

Du lich Ha Noi - Du lich Ha Noi mua nao dep nhat