4 November 2015

Thời tiết Hà Nội đêm Giáng sinh - Noel

Đêm Giáng sinh có rất nhiều tên gọi như đêm Giáng sinh, đêm Noel còn người nước ngoài thì thường gọi là Christmas.

Trước kia, tôi nhớ là lễ Giáng sinh - Christmas thường chỉ dành cho các bạn trẻ người Công giáo tuy nhiên bây giờ, tôi chẳng thấy sự phân biệt nữa, lễ Christmas không chỉ là của hầu như tất cả bạn trẻ VN mà cả thế giới, trong đó có cả những nước TQ, Nhật Bản... cũng đón Noel.

Có một điều rất lạ lùng là thời tiết (weather) vào đêm Noel - Christmas luôn rất lạnh. Tôi không biết có phải vì đêm thánh vô cùng rơi đúng vào những ngày cuối tháng 12 hay không, nhưng chắc chắn là không phải vì có năm thời tiết thay đổi, tháng 12 (Hanoi weather in December) có năm hơi nóng nhưng riêng vào đêm Christmas 24-12 thì luôn được dự báo là lạnh rét nhất, nhiệt độ giảm xuống khá sâu mà có thể sáng hôm sau ngày 25-12 lại hửng chút nắng.

Tất nhiên, tôi đang nói về đêm ChristmasHà Nội. Tôi không biết thời tiết vào dịp Christmas ở TPHCM như thế nào, nhưng quả thực thời tiết lạnh giá miền Bắc đã làm cho lễ Noel trở nên lung linh và có ý nghĩa hơn.

Ha Noi mua nao dep nhat
Cây thông Noel: http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Doi-song/731661/bi-mat-ve-nguon-goc-ra-doi-cay-thong-noel