22 September 2015

Chợ đêm Hà Nội mở cửa ngày nào, giờ nào?

Sống ở Hà Nội bao lâu mà chưa từng đi chợ đêm Hà Nội, hôm nay không có chủ ý, chỉ vì hẹn bạn bè đi liên hoan đúng vào cuối tuần Thứ Bảy, đi về ngang qua Hàng Ngang, Hàng Đào gặp cái chợ đêm. Vậy là phải khám phá thôi.

Ảnh chợ đêm Hà Nội đẹp
Ảnh chợ đêm Hà Nội đẹp

Đúng là không đến chợ đêm thì không biết Hà Nội lại đông người như thế này. Nhưng cũng công nhận, chợ đêm đã làm cho con đường Hàng Đào, Hàng Ngang quen thuộc trở nên lung linh và đáng yêu hơn khi màn đêm buông xuống.

Nhớ vài năm trước có vài lần cùng bạn bè đi nhậu khuya về, nói đúng hơn là đi chơi tỉnh xa về, nửa đêm thì đến Hà Nội, chạy ra khu chợ Đồng Xuân, xe lượn vài vòng mà chẳng tìm ra một hàng quán ăn đêm nào, thật ái ngại. Giá hồi đó có cái chợ đêm như bây giờ, rủ bạn bè vào một góc quán, ngồi làm vài chai bia, gọi đĩa đùi gà luộc... có phải thêm thi vị không?

Nhưng đi dạo một vòng dọc chợ đêm, vẫn có cảm giác chan chán, không muốn lần sau quay lại vì hàng hóa chỉ là quần áo, mà mình biết chắc là toàn hàng Trung Quốc. Nhưng đồ ăn đêm thì thơm ngon quá, nhìn quầy nào cũng muốn vào, chỉ sợ là không có tiền.

À mải viết lan man quên mất câu hỏi chợ đêm Hà Nội mở cửa ngày nào? Vâng, mở cửa ba đêm thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật. Từ 6 giờ chiều đến 11h đêm.

Nếu bạn thích đến chợ đêm Hà Nội, bạn phải đọc bài viết này: Cho dem Ha Noi

Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội