7 November 2015

Ngủ ở sân bay Nội Bài - chỗ nào, bao giờ?

Sự thật là có rất nhiều người có nhu cầu ngủ lại ở sân bay Nội Bài. Vì rất nhiều lý do như con cái, người thân ở xa bay về Hà Nội vào đúng tầm 12 giờ đêm đến 1 giờ sáng. Thậm chí khách du lịch ở TPHCM bay ra Hà Nội, do bị delay nên 1-2g sáng mới đặt chân tới Nội Bài, và hàng trăm lý do khác nữa.

Lúc đó, nhiều người không biết đi đâu về đâu, và muốn tìm một chỗ ngủ ở ngay sân bay cho an toàn, sạch sẽ.

Để kêu một chiếc taxi rời khỏi sân bay về tới nội thành quả không khó nhưng với phụ nữ họ thường rất ngại nếu đi một mình hoặc chỉ có nhóm 2 người.

Vì lẽ đó, ở các sân bay quốc tế của nhiều quốc gia đã hình thành dịch vụ cho thuê chỗ ngủ ở sân bay. Nhưng ở VN thì cho đến nay vẫn còn là một khái niệm xa lạ, nhiều người vẫn không biết ngủ ở đâu.

Sự thật thì tại Nội Bài (noibai airport) đã có một doanh nghiệp lập ra dịch vụ "hộp ngủ" để cho khách thuê. Giá cũng không đắt không rẻ so với việc thuê khách sạn gần sân bay Nội Bài, nhà nghỉ bên ngoài, không gian sạch sẽ, chỉ có điều hơi khó chịu vì chật chội và có cảm giác tạm bợ... nhưng có lẽ là an toàn rồi.

Vậy mà không hiểu sao cho đến nay vẫn có rất ít khách chọn dịch vụ hộp ngủ này. Không phải là những bác ở quê ra đón con cháu cố nằm vạ vật ở sảnh chờ, sảnh đón không có đủ tiền để thuê mà cả những hành khách có điều kiện cũng không chọn...

Xem thêm: Đặt Phòng

Thành ra, có khá nhiều khách du lịch nước ngoài đến Hanoi vào độ nửa đêm về sáng rất băn khoăn không biết nên ngủ ở đâu, chỗ nào để chờ hết đêm tới bình minh đến...

Khách sạn ở Nội Bài
Từ Nội Bài về Phố cổ
Từ sân bay Nội Bài về Bờ Hồ
Sân bay Nội Bài thuộc nhóm sân bay kém nhất
Du lịch quanh Hà Nội
Hà Nội mùa nào đẹp nhất
Khách sạn giá rẻ ở Hà Nội