30 May 2016

Hồ Quan Sơn Hà Nội ở đâu?

Hà Nội có khoảng gần 8 triệu dân mà chưa chắc đã có ai biết hoặc nghe tới cái tên hồ Quan Sơn. Ở Hanoi đúng là có rất nhiều hồ. Nội thành thì hồ Gươm, hồ Bảy Mẫu - tên gọi cũ là hồ Thống Nhất, rồi Ba Mẫu (bị lấn chiếm sắp hết rồi), to nhất là hồ Tây, hồ Linh Đàm cũng rộng.

Ngoại thành thì hồ Đồng Mô rồi hồ Suối Hai, hồ Đại Lải, hồ Đồng Chương... Các hồ ngoại thành thường lớn hơn nhiều lần hồ ở nội thành

Nhưng gần đây tôi thực sự sửng sốt khi được một người bạn chỉ dẫn tới hồ Quan Sơn và nhận ra là ở HN còn có cái hồ này nữa, nó rất rộng kéo dài tới 5 xã, và phải lên đường đi ngay.

Thực sự nó rất đẹp, giống như Tràng An Ninh Bình, xứng đáng gọi Hạ Long trên cạn. Không ngờ ở phía Tây Nam Hà Nội lại có nhiều núi đá vôi đẹp vậy.

Nhưng tôi thích nhất khi đến hồ Quan Sơn là ở đây trông hoang dã như đầm Vân Long Ninh Bình, có rất nhiều sen (Hoa sen hồ Quan Sơn) và hoa súng.

Vâng, rất ít người biết tới hồ Quan Sơn. Nó nằm khá gần chùa Hương, cùng tuyến đường đi, vì thế nên bạn nên dành một 1 ngày cuối tuần để khám phá.

Bạn muốn xem thêm thì đọc các bài sau đây: Hồ Quan Sơn Hà Nội & Xe bus đi hồ Quan Sơn

Thích: Hoa sen Hồ Tây