30 May 2016

Quán bún chả Hương Liên ở Lê Văn Hưu - Hà Nội

Cái quán bún chả Hương Liên ở Phố Lê Văn Hưu Hà Nội bỗng nhiên trở nên nổi tiếng kể từ khi ông TT Mỹ B. Obama sang thăm VN và kéo đến đây ăn tối, nghe nói ăn một lúc 2 suất bún chả rồi còn xách 4 suất về cho ai chả biết.

Trong bài viết về các quán bún chả ngon nhất ở Hà Nội, có liệt danh sách các quán bún chả ngon nhất - Bun cha in Hanoi nhưng lại không có tên quán này.

Hôm nay nghe một vài người cho biết, lẽ ra theo lịch trình ông B. Obama sẽ đến quán bún chả Đắc Kìm ở Hàng Mành nhưng trên đó chật xe không vào được nên đến phút chót đã đổi lịch về quán bún chả Hương Liên phố Lê Văn Hưu.

Cách đây vài năm, tôi thấy có rất nhiều xe chở khách tour  đưa người Hàn Quốc về đây ăn, buổi trưa xe đỗ kín đường, khách đông nườm nượp - nghe bảo là chủ quán thiết lập mối quan hệ với các HDV - Tour Guide để dẫn khách tới, nhưng sau vắng hoa, không còn thấy xe nào đến đây nữa.

Bỗng một ngày quán lại nổi tiếng nhờ cái ông B. Obama này. Thực sự bún chả ở đây cũng không ngon, quán khá bình thường, mà giá lại đắt. Thông tin 6 suất bún chả của B. Obama chỉ có 6$ có thể có thật nhưng tôi ăn thì mỗi suất là 40K.

Đây là các địa điểm ăn chơi tại Hà Nội