2 June 2016

Thời tiết, nhiệt độ Hà Nội tháng 6 có nóng không?

Thời tiết, nhiệt độ Hà Nội tháng 6 có nóng không?

Hà Nội cũng như Việt Nam là xứ sở có khí hậu nhiệt đới, nhiều mưa bão và không có băng tuyết như ở Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ...

Hà Nội có 4 mùa rõ rệt gồm mùa xuân, mùa hè, mùa thu và mùa đông, trong đó tháng 6 là tâm điểm của mùa hè nhiệt đới. Nếu bạn có câu hỏi về nhiệt độ Hà Nội và miền Bắc việt Nam cao nhất vào tháng nào, mùa nào… thì chắc chắn câu trả lời đó là tháng 6.

Trong bài viết về nhiệt độ tại Hà Nội trong tháng 5 tôi đã viết rằng, tháng 5 (http://kinhnghiemdulichhanoi.blogspot.com/2016/06/thoi-tiet-o-ha-noi-va-mien-bac-trong.html) mới chỉ là khởi đầu của mùa hè ở Hà Nội với nền nhiệt độ bắt đầu tăng dần (nhưng vẫn ở mức cao nhất là 30-33 độ C và mọi người còn cảm thấy dễ chịu) nhưng sang tháng 6, “nắng nóng như đổ lửa” là câu nói cửa miệng của người dân miền Bắc Việt Nam.

Thời tiết Hà Nội trong tháng 6 có nền nhiệt độ cao nhất lên tới 37-38 độ C và có thể xuất hiện các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài khoảng một vài ngày, nền nhiệt độ vào lúc 12 đến 13 giờ chiều có thể lên tới 39-40 độ C.

Nguồn: http://www.hanoiweather.info/2016/06/hanoi-weather-in-june.html và Hà Nội mùa nào đẹp