11 June 2016

Thời tiết Hà Nội tháng 7 mưa nhiều hay nắng nóng không?

Hà Nội tháng 7

Tháng 6 là tâm điểm của mùa hè ở Hà Nội và miền Bắc Việt Nam với các đợt nắng nóng liên tiếp, nhiệt độ gia tăng ở mức cao, không khí ngột ngạt, oi bức.

Tuy nhiên, sang tháng 7, nền nhiệt độ tại Hà Nội vẫn còn ở mức khá cao và chỉ giảm so với nền nhiệt độ của tháng 6 khoảng 1-2 độ C.

Trong tháng 7, vẫn còn xuất hiện một vài đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 38-40 độ C, nhưng mức nhiệt độ phổ biến là 35-37 độ C.

Mặc dù vậy, trong tháng 7, tại Hà Nội và miền Bắc Việt Nam bắt đầu xuất hiện nhiều cơn mưa rào hơn so với tháng 6.

Thực ra mùa mưa ở miền Bắc không rõ rệt, nhưng cường độ mưa lớn thường bắt đầu vào tháng 8 sau đó – người dân miền Bắc thường gọi nó là “mưa ngâu”.

Trong tháng 7, từ Hà Nội, rất nhiều người trẻ kéo tới các hòn đảo nằm trong khu vực vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long như đảo Quan Lạn, đảo Cô Tô, đảo Cát Bà... để tránh nắng nóng và tắm biển.

Và cũng vào thời điểm tháng 7, các cơn bão nhiệt đới bắt đầu xuất hiện nhiều trên khu vực Thái Bình Dương, sau khi lướt qua Philippines thường di chuyển với tốc độ nhanh và có hướng di chuyển Tây Tây Bắc, đổ bộ vào vịnh Bắc bộ cũng như miền Bắc của Việt Nam nhiều hơn.

Từ tháng 8 đến cuối năm, các cơn bão mới có xu hướng đổ bộ vào miền Trung và miền Nam của Việt Nam.

Bài hay: 


Bão có thể gây mưa to tại Hà Nội nhưng chỉ kéo dài khoảng 2-3 ngày. Các tuyến đường lớn có thể bị ngập lụt, giao thông bị tắc nghẽn. Bạn có thể xem các bức ảnh trên website này. Nhưng vào tháng 8 hoặc tháng 9, mưa ngâu xuất hiện có thể kéo dài cả tuần lễ.

Theo tôi, bạn cũng không nên đến Hanoi vào tháng 7 – như tôi đã đưa ra lời khuyên trong tháng 6. Thời điểm tốt nhất để du lịch Hà Nội là vào tháng 8 – 9 – 10 – 11.


Nhưng nếu bạn đang ở Hà Nội vào một chuỗi ngày có mưa rào lớn, bạn nên đọc bài viết nên làm gì nếu trời mưa tại Hà Nội để có lựa chọn đúng đắn, có thể tiết kiệm thời gian cho bạn.