5 July 2016

Đồ lưu niệm ở Hà Nội: nên mua gì tặng bạn bè, du khách nước ngoài

Thành phố du lịch nào cũng có một vài món đồ lưu niệm nào đó được bán để tạo kỷ niệm cho người nước ngoài, thậm chí cho khách du lịch trong nước để ghi nhớ về nơi họ đã đặt chân tới.

Tôi không biết khi đến Hà Nội, bạn thường mua gì? Đồ ăn hay đồ lưu niệm? Không biết bạn có mua đồ lưu niệm không?

Có thể các cửa hiệu đồ lưu niệm ở Hà Nội không hấp dẫn khách du lịch trong nước lắm nhưng với khách nước ngoài thì đó là những địa chỉ thú vị để mua sắm.

Trên các báo nước ngoài đã có nhiều người chia sẻ lại cảm nhận của họ về các món đồ lưu niệm được bày bán ở Hà Nội.

Đúng là mỗi người mỗi sở trường, sở thích nhưng theo tìm hiểu của tôi, các món đồ dân dan truyền thống, được làm bằng tay được họ yêu thích nhất.

Tôi có thể kể tên một vài món như: lụa Hà Nội, áo dài Hà Nội, đồ sơn mài Hà Nội, tranh cát, tranh sơn dầu... Bạn có thể đọc toàn bộ những thứ mà khách du lịch nước ngoài thích chọn trong bài viết này: http://www.hanoiweather.info/2016/07/hanoi-famous-souvenirs.html

Nếu bạn đang muốn mua tặng một người bạn nước ngoài một món quà Hà Nội, theo tôi bạn cứ chọn các loại như: tranh Đông Hồ, giấy dó, tranh cát, nón lá, rối nước... sang hơn thì lụa, áo dài, tranh sơn dầu...

Các bài viết về Hà Nội mà tôi yêu thích

Giá vé múa rối nước Hà Nội
Đặc sản Hà Nội mùa hè
Đặc sản Hà Nội mùa thu
Hà Nội mùa nào đẹp
Mua gì ở Hà Nội
Hà Nội đi Nha Trang